Posted by: Mer Pints | May 12, 2009

Unfortunately I’m Your Dad…

After mother’s day comes father’s day. But do all fathers know their children? Do some dads know (or have deliberately forgotten) that they have left a child somewhere, longing and searching for them. Some men (with their looks and popularity) are so fortunate enough to have spilled their seeds in every corner of the word and left the burden with the women they have impregnated of singly raising and taking care of their child. 

Be careful ladies, this world is full of “irresponsible sons of bitches” preying on helpless women to satisfy their lusts and thirst for flesh. On the other hand no amount of admonition or word of caution can stop a willing victim from falling prey to a monster. There are glib tongued men who can sweet talk, seduce, and entice any woman to go to bed with them.

Gorgoro Searching for Dad

I came across Gorgoro’s site (http://gorgoro.multiply.com/) while searching/hopping for some interesting blogs. I have been impressed with his intellect and passion for music. I heard some of his songs (own composition) at the You Tube and could not help it but admire this guy. He formed a band with a puppet as a front man, wow what a gift of creativity he has.

Gorgoro wrote  in his blog:

I’m a struggling musician. I think I got my passion for music from my Dad, he is a famous international drummer. Way back 1982, when he first visited the Philippines as part of their band’s World tour and after this Big Night at Olongapo, he had a one night shot of joy with my Nanay. He went back to the States and my Nanay was left with no idea that this drummer got her pregnant. After 25 years here I am..singing songs..making music…and waiting for my Dad’s recognition. My father’s name is Animal… After months of trying to find my dad in the world wide web, 5 humans decided to help me out in my quest. We then formed a band named after me, Gorgoro in the hopes of my dad hearing about me.

These 5 humans are not new in the Philippines’ music industry, and they are: 

JENG TAN – BASS ( also from Pin-up girls )

BILLY REYES – GUITARS ( also from Stonefree )

MANIX ABRERA – GUITARS ( comicbook artist,Phil. Daily Inquirer )

MEH REYES – ( also from Matilda ) JOVI REYES – ( also from Matilda )

I wish Gorgoro good luck and pray that someday he may finally meet his dad. But  whether he finds his dad or not, I know Gorgoro Henson and his band is now a few inches away from the summit of their dreams. They have good music, and if I say good music it is something that speaks to you in the  heart.

Speaking in Tagalog/Filipino I would like to say, malayo ang mararating ng bandang Gorgoro. Ang gagaling nila at puro original composition pa ang kinakanta. Kailan kaya ang kanilang unang CD na lalabas? (Surely this Gorgoro band would go far with their talents and kind of music).

Ngayon pa lang ay sasabihin ko na sa inyo, tagahanga ninyo ako!

Hindi Kapintasan ang Maging Bastardo…

Yes Virginia, hindi kapintasan ang maging bastardo. Mapapalad ang mga ina na nagsisilang ng kanilang mga anak na kahit walang kinikilalang ama. Sa kalagayan mo ngayon alam ko na nahihiya ka sa sinapit mo, ngunit hindi ka nag-iisa.

Kung minsan ay mapagbiro ang kapalaran, dumarating ang mga pagsubok na hindi mo inaasahan. At kung minsan din ay ang iyong kapintasan pa nga ang siyang magiging tulay mo na magtagumpay sa buhay.

Payong kapatid lang, isilang mo iyan at marami kaming tutulong sa iyo bilang kaibigan. Anong malay mo ang batang iyong isisilang ay siya pa ang magbibigay sa iyo ng magandang kapalaran sa buhay. Balang araw ay malalaman mo rin na ang batang iyan ay isang biyaya sa iyo sa hinaharap. Magpakatatag ka sana friend. 

                 


Responses

  1. Wow,Palagay ko hindi ko anak iyan dahil wala ako sa banda.Sa totoo lang kung may maghahanap sa akin na naging anak ko na hindi ko alam ay tatangapin ko siya kung kilala ko ang sasabihin niya sa akin kung sino ang nanay niya.Ipa DNA test ko.Kung ako talaga ang ama ay babawi ako sa kanya at sasabihin ko sa kanya–I’m sorry anak,hindi sinabi sa akin ng iyung nanay–Dalhin ko sila dito sa America at ipasok sa US Military para continuous ang multiplication ng lahi namin.

  2. Girl,

    So far wala pa ring tumatawag sa akin sa mga minahal ko na taga South-east Asia. Kung may lulutang man kagaya ng sinabi ni pareng Cocoy ay tatanggapin ko. Magpa DNA nga lamang. Sana puro mga mayaman itong mga magsusulpotang anak ko sa outside kung saka-sakali dahil kakaunti lang ang kinikita ng isang hamak na kapitan ng barangay na tulad ko.
    To all my children I did not see advance to be recognize. I love you all.

  3. Virginia,
    Kung sino ka man iha, sana isilang mo ang iyong baby dahil bahagi ka rin sa pagkakabuo niya. Kailangan niyang makita ang liwanag at masilayan ang isang butihing inang katulad mo.
    Singilin mo ang ‘tang inang lalaking iyan para suportahan ang kanyang anak. Kung binata siya himukin mong pakasalan ka para hindi maging bastardo ang kanyang anak.
    Iyon lang at pasensiya ka na sa mga nasabi ko.

  4. Hehehe may dalawang tinamaan.

    Mga brods or sis, pila na kayo at willing na willing kayong tanggapin ng mga possible dads ninyo, hehehe.

  5. Sa totoo niyan Segundina,mayroon akong hinahanap na naging girlfriend kong Haponesa ng nasa Guam ako distino.Her name is Yuko Anada.She was 5 months pregnant (di ko na matandaan kung what year nabaril si Pope John at si John Lennon) nag panahon na iyun nag-live-in kami ng almost 9 months,nagkahiwalay kami bumalik siya ng Japan sa Meguro-ku.Hindi ko na alam kung ano ang nangyari dahil naputol ang aming communication.Sana makita ko man lang ang anak ko sa kanya dahil nakokonsensya ako.

    Hinahanap ko na talaga ang mga naging anak ko sa mga naging karelasyon ko at gusto ko silang makita lahat at magbabayad ako ng mga utang ko sa mga naging anak ko.Kung gusto nila ng bagong sapatos ay bibilhan ko sila.Kung gusto nilang magpunta ng America ay ipipetition ko sila,kung gusto nila ng bahay…teka…Pag-iisipan ko muna.bilhan ko na lang sila ng used car.Hehehehe!

  6. this is a nice post… kawawang gorgoro haaaay… sana nga mahanap na nia ang kanyang ama..

  7. Good luck kuya Cocoy. Alam ko naman na responsible father kayo. I am praying na sana magkita kayong mag-ama. I know may panahon pa. Keep praying also.

  8. Seg sigurado ka bang walang naghahanap na anak sa outside ang daddy mo? Sa amin dalawa na ang lumalantad hehehe. Pero love na rin namin sila. Sana hanggang diyan na na lang at wala nang iba pa hehehe.

  9. Seg and Colegiala,
    Thank you! Hinahanap ko na ang mga nawawala kong mga anak at pati na rin sa mga ina na pinagalingan nila para maayos na ang lahat.

    Bibigyan ko silang lahat ng mga lupa na nakalagay sa paso na may punla ng manga at santol.

    Kung susuntukin nila ako bahala na.pero ang masasabi ko lang wala akong anak na naging pangit.Hehehehe!

  10. Tito Cocoy,
    Hindi ba kasama diyan iyong bahay, I mean bahay ng posporo? Hehehehe.


Leave a Reply

Categories

